Hiện nay có rất nhiều biện pháp giảm vô sinh cho nam giới hiệu quả. Chỉ cần bổ sung đúng và đủ thực phẩm dinh dưỡng mỗi ngày, kiên trì tập luyện thể thao, có thói quen sinh hoạt khoa học…giúp nam giới giảm chứng vô sinh một cách đáng kể nhất.

1. Bổ sung món ăn dinh dưỡng – biện pháp giảm vô sinh hiệu quả

Ăn lựu –  bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới

Theo vuagiuongchieu.com, Lựu được xem là loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, một trong số các loại hoa quả chứa rất nhiều dưỡng chất nhất trong các loại hoa quả. Trong lựu có một chất làm ức chế aromatase tự nhiên, giúp ngăn chặn testosterone chuyển đổi thành estrogen và bảo vệ khả năng sinh sản của nam giới.

Biện pháp giảm vô sinh cho nam giới
Biện pháp giảm vô sinh cho nam giới

Tăng khả năng sinh sản nhờ ăn các loại hạt

Bổ sung một số loại hạt vào thực đơn dinh dưỡng như: Hạt hạnh nhân và quả óc chó. Những loại hạt này có chứa nhiều selen, giúp tăng số lượng tinh trùng hiệu quả. Vậy nên, trong thực đơn dinh dưỡng giúp chống vô sinh ở nam giới thì đây chính là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Hãy bổ sung chúng vào thực đơn mỗi ngày, giúp tăng cường khả năng sinh sản của mình.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Ngoài lựu và các loại hạt ra, thì những thực phẩm giàu chất xơ bạn cũng nên lưu ý bổ sung. Đây là những nguồn thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa, có thể giúp sản sinh tinh trùng khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, và chất béo không bão hòa đơn để cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, việc uống soda, thức uống tăng lực hay cà phê chưa có bằng chứng rõ ràng có liên quan đến vấn đề sinh sản ở nam giới.

Bổ sung các axit amin

Axit amin được xem là các chất tối quan trọng, có tác dụng giúp cho tinh trùng khỏe mạnh, trong đó L- arginie và L – carnitine là hai chất có công dụng giảm nguy cơ vô sinh ở nam giới. Do đó trong bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày, nam giới nên bổ sung các axit amin giúp cơ thể khỏe mạnh nhất.

2. Tập luyện – biện pháp giảm vô sinh cho nam giới

Tập luyện thể thao mỗi ngày, không chỉ giúp nam giới khỏe mạnh, mà còn giúp loại bỏ được nhiều tác nhân gây bệnh. Việc tập luyện thể dục thường xuyên, vừa phải rất tốt cho sức khỏe sinh sản, biện pháp giảm vô sinh hiệu quả cho nam giới. Bởi vì khi tập luyện thể thao sẽ làm tăng testosterone và tăng cường sức khỏe của tinh trùng của nam giới. Do đó, nếu muốn giảm tình trạng vô sinh, hãy tăng cường tập luyện mỗi ngày nhé!

3. Giảm vô sinh nhờ lối sống khoa học, lành mạnh

Tránh xa các chất kích thích

Các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới như: thuốc lá, rượu bia… khi đàn ông có thói quen sử dụng các chất kích thích có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, gây suy yếu tinh trùng, giảm cường độ phản xạ xuất tinh, khó có khả năng thụ thai.

Tránh ăn nhiều đồ ăn nhanh

Biện pháp giảm vô sinh cho nam giới hiệu quả
Biện pháp giảm vô sinh cho nam giới hiệu quả

Tránh những đồ ăn nhanh, biện pháp giảm vô sinh hiệu quả cho nam giới. Bởi việc ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, có thể sẽ làm tăng nguy cơ viêm trong cơ thể, những chất này có thể sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của tinh trùng. Dễ làm giảm khả năng sinh sản của nam giới. Do vậy, biện pháp giúp làm giảm vô sinh cho các chàng, chính là nên tránh xa những món đồ ăn hấp dẫn này.

Hạn chế sử dụng chất bôi trơn khi “yêu”

Đây là một trong những biện pháp đấng mày râu cần lưu ý, theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, tinh dịch di chuyển kém đi rất nhiều sau 60 phút sử dụng chất bôi trơn. Các chất như vazơlin, glyserin, thậm chí là nước bọt cũng làm giảm chất lượng tinh trùng.

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn tìm hiểu một số biện pháp giảm vô sinh hiệu quả ở nam giới. Hiện nay có rất nhiều biện pháp, nên bạn không cần phải quá lo lắng khi tìm hiểu về thông tin này.