Cùng tìm hiểu tác hại của thủ dâm nhiều. Việc thủ dâm nhằm giải quyết nhu cầu tình dục dần trở nên phổ biến hơn. Tuy vậy nếu thủ dâm nhiều cũng sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe giới tính.

Tìm hiểu tác hại của việc thủ dâm đối với sức khỏe, tâm lý
Sad woman sitting in bed

1. Thế nào là thủ dâm nhiều?

Thủ dâm là hành động tự sướng bằng cách kích thích cơ quan sinh dục để đạt được khoái cảm. Thủ dâm là một hành động tự nhiên và phổ biến ở cả nam và nữ. Nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng tay hoặc các dụng cụ tương tự như sextoy để kích thích vùng kín. Thủ dâm không gây hại cho sức khỏe nếu được thực hiện đúng cách và không quá thường xuyên.

Như thế nào là thủ dâm nhiều? Thường thì ở nam giới tần suất thủ dâm hợp lý, không ảnh hưởng sức khỏe là từ 1 – 2 lần mỗi tuần.

Việc thủ dâm là một hành động cá nhân và tần suất của nó phụ thuộc vào từng người và nhu cầu tình dục của mỗi người. Không có giới hạn cụ thể về số lần thủ dâm mà được xem là “nhiều”.

Tuy nhiên, nếu việc thủ dâm gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn hoặc gây ra những vấn đề về sức khỏe tâm lý hoặc vật lý, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý để được tư vấn và hỗ trợ.

Thuốc tagrix 80mg (Osimertinib) là một loại thuốc trị ung thư can thiệp vào sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư trong cơ thể.

2. Những tác hại khi thủ dâm nhiều

2.1 Gây ra các bệnh ở tuyến tiền liệt và tiết niệu

Việc thủ dâm nhiều lần mỗi ngày có thể khiến các vi khuẩn lây từ tay vào cơ quan sinh dục, sinh sôi dần rồi gây ra nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt với những triệu chứng: đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, bộ phận sinh dục ngứa.

Thủ dâm nhiều đi tiểu ra máu khá hiếm gặp, nhưng vẫn có thể xảy ra nếu tần suất quá nhiều. Nguyên nhân chính cũng là là do cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm. Xuất tinh với tần suất cao cũng có thể khiến thận tinh hao tổn.

2.2 Giảm chất lượng “cuộc yêu” và khả năng sinh sản

Việc thủ dâm thời gian dài làm cơ quan sinh dục nam khó xuất tinh hơn lúc lâm trận thực sự, đòi hỏi cần có những kích thích mạnh mới có thể xuất tinh được. Do đó, có khả năng xuất hiện những triệu chứng nguy hiểm như rối loạn cương dương, nặng hơn là liệt dương

Ngược lại có trường hợp lạm dụng thủ dâm làm cho tâm lý luôn hưng phấn, trung khu cảm giác tình dục ức chế, kích thích một chút là xuất tinh. Đây là tình trạng xuất tinh sơm, nếu thường xuyên sẽ làm bạn đời thấy không thỏa mãn, ảnh hưởng chất lượng giường chiếu.

Bên cạnh đó, “tự sướng” quá mức sẽ khiến số lượng tinh trùng sụt giảm một nửa so với bình thường, tỷ lệ sống của tinh trùng cũng giảm mạnh, ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản nam giới.

2.3 Ảnh hưởng đến tâm lý

Thủ dâm có thể gây ra sự lo lắng, cảm thấy tự ti hoặc xấu hổ, đặc biệt là đối với những người có giới tính xã hội bị ràng buộc hoặc những người không tự tin về cơ thể của mình. Thủ dâm tần suất cao cũng có thể dẫn tới những ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, giảm sự tập trung.

Hơn nữa, sau mỗi lần thủ dâm nam giới có xu hướng cảm thấy tội lỗi vì họ biết hành động này là không tốt. Mặc dù xã hội hiện nay đã nghĩ thoáng hơn về “tự sướng” nhưng nhiều người vẫn cho rằng hành động này là tội lỗi và tự ái náy với bản thân mình.

Sau khi thủ dâm nam giới cũng thường thấy tội lỗi, hối hận vì hành động này. Mặc dù là xã hội bây giờ đã có những suy nghĩ thoáng hơn nhưng nhiều người vẫn mặc cảm vì điều này.

Thuốc Iressa 250mg được chỉ định điều trị cho bệnh nhân người lớn ung thư phổi loại không phải tế bào nhỏ

2.4 Giảm hứng thú quan hệ tình dục thực sự

Việc thực hiện thủ dâm quá thường xuyên và quá mức có thể dẫn đến việc giảm cảm giác hưng phấn khi thực hiện quan hệ tình dục với đối tác.

Việc giảm hứng thú quan hệ tình dục cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm căng thẳng, sự lo lắng, tình trạng sức khỏe, tác dụng phụ của thuốc, hoặc sự thay đổi trong mối quan hệ với đối tác.

Nói chung thủ dâm không phải là một hành vi xấu nhưng cần phải có thói quen thủ dâm một cách khoa học, điều độ, tránh ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, khả năng tình dục.