Theo tin tức nhận được từ Hà Tĩnh : Một cô nữ sinh 2K2 đã hẹn hò với một bạn trai quen biết qua mạng đi chơi nhưng sau đó lại không muốn về nhà nên H. đã tự mình nhắn tin cho gia đình với nội dung lừa là đã bị một đối tượng khác bắt cóc bán sang Trung Quốc để đòi số tiền chuộc 500 triệu đồng. 

Tâm thư nữ sinh ĐH Y mất tích : ‘Đừng tìm con, thời gian của con không còn nhiều’

Ngày 2/10, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, và khởi tố bị can và bnắt tạm giam đối tượng Trần Lý Hùng (SN 1996, ở xóm 7, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân) về tội “giao cấu với trẻ em”.

Theo thông tin trước đó vào trưa 29/09, Công an huyện Nghi Xuân đã nhận được tin trình báo của gi đình về việc cháu T.T.H. (SN 2002, trú huyện Nghi Xuân) đã bị mất liên lạc hơn 1 ngày qua, sau đó gia đình có nhận được tin nhắn đe dạo đã bán sang Trung Quốc đồng thời đòi số tiền chuộc 500 triệu đồng.

nhắn tin giả bắt cóc đòi tiền chuộc, giả vờ bị bắt cóc
Nội dung tin nhắn được gửi về cho gia đình

Cụ thể, sáng 28/9, H. có đưa em tới trường rồi sau đó mất liên lạc.  Ngay sau đó gia đình có tổ chức tìm kiếm nhưng không được. Tới sáng ngày 29/09, gia đình bất ngờ khi nhận được tin nhắn từ tài khoản facebook của H. nhắn về với nội dung đã bị bắt cóc.

Nội dung tin nhắn là lời đe dạo ràng H. đã bị giết và đưa sang bên Trung Quốc, lúc thì lại đe dọa là đã bán sang Trung Quốc đồng thời đòi số tiền chuộc 500 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án nên Công an huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng báo Ban Giám đốc Công an tỉnh, đồng thời huy động tối đa các lực lượng tiến hành điều tra để truy xét và truy tìm ra cháu H.

Sau 6 tiếng tiến hành điều tra tìm kiếm, đến 15h30’ chiều cùng ngày, tổ công tác đã tìm thấy cháu H. đang đi cùng 1 nam thanh niên chơi trong quán internet ở TP. Vinh (Nghệ An).

Ngay sau đó cơ quan công an đã tiến hành đưa 2 người vê trụ sở Công an huyện để điều tra và làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu nam thanh niên khai là Trần Lý Hùng (SN 1996, ở xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân).

nhắn tin giả bắt cóc đòi tiền chuộc, giả vờ bị bắt cóc
Hùng tại cơ quan công an.

Theo khai nhận của Hùng, trước đó Hùng đã quen H. qua mạng xã hội. Tới sáng ngày 28/09, H. hẹn Hùng tại TP. Vinh.

Sau đó, 2 người đi chơi và đến tối, Hùng và H. thuê phòng nghỉ tại khách sạn Hoa Đô (thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) để nghỉ qua đêm.

Tại đây, giữa H. và Hùng đã có “quan hệ tình dục” với nhau.

Tới chiều ngày 29/9, khi 2 đối tượng tới quán internet tại TP. Vinh để chơi game thì bị lực lượng công an phát hiện và đưa về trụ sở.

Khi được hỏi về những tin nhắn được gửi về cho gia đình dọa bắt cóc và tống tiền thì H. khai rằng, vì muốn có thêm thời gian đi chơi với Hùng đồng thời khôgn muốn gia đình tổ chức tìm kiếm nên H. đã chủ động nhắn tin như vậy về cho gia đình.

*Hiện Công an huyện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.