Sử dụng máy sấy làm khô tóc, thường là thói quen của rất nhiều chị em. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể sẽ gây nguy hại đến tính mạng. Vuagiuongchieu.com sẽ chỉ ra cho bạn, 5 sai lầm dùng máy sấy tóc, ẩn chứa nhiều hiểm họa.

Sấy khi tóc còn quá ướt

Một trong những sai lầm dùng máy sấy tóc chị em thường sử dụng, là sấy tóc khi còn quá ướt. Thói quen của nhiều chị em khi tắm xong thường vội dùng ngay máy sấy để làm khô tóc. Tuy nhiên,nếu bạn sấy tóc khi tóc còn quá ướt sẽ là những hiểm họa khó lường. Bởi vì mái tóc ướt, sẽ phải sử dụng nhiệt máy sấy quá lâu làm cứng biểu bì tóc và khiến sợi tóc dễ bị gãy rụng và rối. Vì vậy, trước khi dùng máy sấy bạn hãy bỏ chút thời gian lau khô tóc đã nhé.

Những sai lầm dùng máy sấy tóc gây nguy hiểm
Những sai lầm dùng máy sấy tóc gây nguy hiểm

Không di chuyển máy sấy

sai lầm dùng máy sấy tóc nữa là khi  sấy bạn không chịu di chuyển máy sấy, do đó Việc để máy sấy quá lâu vào một khu vực tóc dễ khiến sợi tóc bị khô, do phải chịu sự tác động bởi nhiệt độ quá cao. Vì vậy, trong quá trình sấy cần phải di chuyển máy sấy lên nhiều vị trí khác trên mái tóc của bạn. Giúp mái tóc luôn khỏe đẹp, tự nhiên lại không gây nguy hiểm từ mái tóc của bạn.

Dùng máy sấy tóc trong phòng tắm

Nhiều người thường có thói quen sử dụng máy sấy tóc trong phòng tắm khi mới tắm xong. Tuy nhiên, việc làm này lại cực kỳ nguy hiểm, bởi nếu ổ điện nằm quá gần nguồn nước hoặc bị vài giọt nước bắn vào, mà nước lại dẫn diện dễ dẫn đến điện bị rò rỉ.

Ngoài ra, nếu như  phích cắm của máy sấy tóc bị rơi xuống vũng nước, sau đó chưa kịp khô đã cắm vào bảng điện cũng mang tới cho bạn nhiều hiểm họa khó lường. Khi 1 trong 2 trường hợp này xảy ra, người dùng có thể bị điện giật, thậm chí mất mạng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Một trong những sai lầm dùng máy sấy tóc bạn nên lưu ý.

Sai lầm dùng máy sấy tóc của nhiều chị em gây hiểm họa
Sai lầm dùng máy sấy tóc của nhiều chị em gây hiểm họa

Dùng máy sấy khi có âm thanh khác lạ

Theo các chuyên gia sức khỏe gia đình, nếu bạn sử dụng máy sấy khi phát hiện chúng có âm thanh lạ, như có vật gì mắc vào cánh quạt bên trong thì bạn nên tắt máy ngay. Sai lầm dùng máy sấy tóc của nhiều người là cố sử dụng có thể sẽ khiến máy có thể phát nổ, gây ảnh hưởng tới sự an toàn, tính mạng.

Không sấy tóc liên tục 

Một trong những thói quen, cũng như sai lầm dùng máy sấy tóc của nhiều người là khi Bật máy sấy trong cả thời gian dài. Việc làm này không những khiến mái tóc bị hư hại, khô xơ, gãy rụng và còn  khiến máy bị nóng, dẫn tới chập, cháy. Gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng. Bạn chỉ nên dùng máy sấy tóc trong khoảng 20 phút rồi tắt đi cho máy nguội rồi hãy tiếp tục sử dụng, vừa giúp máy bền mà lại tăng độ an toàn cho người sử dụng.