Thưởng thức những món ăn đặc sản Hungary không chỉ giúp bạn có bữa ăn ngon, mà còn hiểu rõ hơn về nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Nào hãy cùng vuagiuongchieu.com khám phá những món ăn đường phố Hungary bạn nên thử xem ngon như thế nào đến từ đất nước Hungary xinh đẹp qua bài viết sau nhé.

Món ăn đường phố Hungary

Những món ăn đường phố Hungary bạn nên thử

Töltött Káposzta (lá cải bắp nhồi)

Bắp cải nhồi là món ăn đặc sản Hungary được nấu từ cơm trộn, thịt lợn băm nhỏ, ớt và tejföl. Món ăn này thường xuất hiện trong ngày lễ Phục sinh và Giáng sinh khi du lịch Hungary bạn sẽ thấy. Đây là món ăn dân dã, quen thuộc với người dân Hungary và khi đi du lịch bạn có thể thưởng thức tại bất kỳ nhà hàng nào.

Kürtőskalács

Kürtőskalács

Kürtőskalács thường được gọi bằng cái tên là bánh ống khói vì hình dáng xoắn tròn rỗng ruột đặc biệt của chúng. Khi bột nhào thật mềm mịn, chúng sẽ được quấn thành những đường dài quanh một thanh sắt và nướng trên than hồng. Người ta sẽ phủ bên ngoài bánh một lớp bơ lỏng để chúng có mùi thơm và không bị khô.

Khi thưởng thức, Kürtőskalács sẽ trang trí cùng với các loại hạt ngũ cốc, kẹo cốm hay chocolate bên ngoài để tô điểm thêm màu sắc và hương vị. Một số tiệm tráng miệng còn tận dụng loại bánh ngọt này để kết hợp ăn cùng kem trông vô cùng xinh xắn và hấp dẫn. Độ giòn ngọt, thơm lừng của Kürtőskalács là điều khiến thực khách cứ thòm thèm.

Dobos Torte

Dobos torte là món ăn rất nổi tiếng ở đất nước Hungary. Được làm từ bánh xốp phủ caramen và bơ socola. Thành phần chính của món ăn này đó là buttercream tạo nên hương vị thơm ngon và béo ngậy. Tới Hungary bạn không chỉ được thưởng thức món ăn này. Mà còn được mua về làm quà rất ngon và ý nghĩa.

Hungary là một đất nước có truyền thống ẩm thực lâu đời. Những món ăn ở đây không chỉ ngon phần nhìn mà còn đậm phần vị, mang lại một hương vị khó quên cho những ai đã từng thưởng thức nó.

Đùi heo xông khói

Lớp thịt heo có hương vị đậm đà càng tăng thêm mùi thơm khi được xông khói và sản xuất trong một quy trình kéo dài. Ưu điểm của thịt heo muối serrano là vừa có thể ăn trực tiếp. Lại chế biến được thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau mà vẫn đảm bảo đúng truyền thống. Phục Sinh của Hungary.