Bóng đá quốc tế tối 13/10: La Liga sụt giảm bàn thắng đáng báo động, Thomas Partey tỏa sáng cùng ĐTQG… và một số tin thể thao khác sẽ được cập nhật dưới đây. 

La Liga sụt giảm bàn thắng đáng báo động

Những vòng đầu tiên của La Liga đã khẳng định một xu hướng đáng lo ngại rằng, giải vô địch Tây Ban Nha đã mất đi sức mạnh tấn công. Trong khi số bàn thắng ghi được tại đây liên tục giảm thì thật trớ trêu là các giải khác lại tăng đáng kể.

Trong số các đội bóng, chỉ có Barca là phần nào duy trì hiệu suất ghi bàn, dù cũng giảm. Từ con số 99 bàn ở mùa giải 2017/18 (trung bình 2,60 bàn/trận), họ giảm còn 90 vào chiến dịch tiếp theo và mùa trước là 86.

Trong khi đó, Real Madrid sụt giảm bàn thắng rõ rệt, điều hoàn toàn trùng khớp với sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

bong-da-quoc-te-toi-13-10-la-liga-sut-giam-ban-thang-dang-bao-dong
Bóng đá quốc tế tối 13/10: La Liga sụt giảm bàn thắng đáng báo động

Ở chiến dịch cuối cùng với tiền đạo người Bồ Đào Nha (2017/18), đội bóng trắng ghi được 94 bàn thắng, đạt trung bình 2,47 bàn. Mùa tiếp theo, họ có ít hơn 31 bàn (63), với tỷ lệ trung bình là 1,65.

Real Madrid đã cải thiện phần nào ở mùa giải trước, nhưng không nhiều (với ket qua bong da hom nay70 bàn sau 38 trận, trung bình 1,84) và bắt đầu với ít bàn thắng trong mùa giải này. Đoàn quân của Zinedine Zidane mới có 6 bàn sau 4 trận, tức là trung bình 1,50 bàn/trận.

Trái ngược với Tây Ban Nha, từ Anh, Italia cho đến Đức, người hâm mộ đều chứng kiến số tượng bàn thắng tăng lên chóng mặt.

Thomas Partey tỏa sáng cùng ĐTQG

Thực tế thì từ cách đây vài tháng, khi những tin đồn về việc Arsenal chiêu mộ Partey xuất hiện, người hâm mộ đội bóng này đã rất háo hức. Và sự háo hức ấy càng tăng lên khi ban lãnh đạo Arsenal chi đậm với 45 triệu bảng để đưa tiền vệ người Ghana về bắc London.

Partey hiện đang làm nhiệm vụ ở ĐTQG, và đêm qua, anh đã chơi rất xuất sắc, khi giúp Ghana đè bẹp Qatar, chủ nhà World Cup 2022, với tỷ số 5-1. Trong trận này, Partey có hai pha kiến tạo thành bàn, khiến các fan của Pháo thủ thực sự “tan chảy” khi chứng kiến trên trang Reddit của CLB. Theo dự kiến, Partey có thể ra mắt Arsenal ngay trận đại chiến với Man City vào cuối tuần này. Liệu anh có giúp đội bóng có được ket qua ngoai hang anh tốt nhất ngay trận đầu ra quân hay không? 

Ter Stegen đòi tăng lương khủng ở Barca

Sau khi giữ chân thành công Messi ít nhất thêm 1 mùa giải, Barca tập trung lên kế hoạch trói chân Ter Stegen bằng một bản hợp đồng dài hạn. Hợp đồng của thủ môn người Đức với Camp Nou vẫn còn thời hạn tới năm 2022.

Trong suốt thời gian qua, 2 bên đã tiến hành đàm phán và thống nhất được một bản hợp đồng mới tới năm 2025. Ter Stegen ưu tiên ở lại Barca. Tuy nhiên, anh chỉ đồng ý tiếp tục gắn bó với Camp Nou nếu nhận được mức lương xứng đáng.

Cụ thể, thủ môn sinh năm 1992 yêu cầu mức lương 18 triệu Euro mỗi mùa. Con số này chỉ xếp sau Messi tại Camp Nou. Thậm chí, trước dịch COVID-19, Ter Stegen còn đòi mức đãi ngộ lên tới 24 triệu Euro mỗi mùa.

Yêu cầu của Ter Stegen cao hơn gần gấp 5 lần so với thu nhập hiện tại của chính anh tại Barca. Thủ thành 28 tuổi hiện chỉ nhận mức lương khoảng 4 triệu Euro mỗi mùa.

Barca không dễ dàng để có thể đáp ứng mức lương như mong muốn của Ter Stergen, đặc biệt trong bối cảnh đối mặt với những khó khăn tài chính do đại dịch COVID-19. Hơn nữa, việc tăng lương cho thủ thành người Đức có thể phá vỡ cấu trúc lương hiện tại của đội bóng và gây ra những hệ lụy xấu.

"Tin thể thao trong bài viết chỉ mang tính giải trí tham khảo. Việc tham gia cược bóng đá là hành vi không phù hợp với pháp luật và không được khuyến khích. Xin vui lòng không sử dụng những nhận định và phân tích kèo của chúng tôi để tham gia vào các hoạt động cược bóng đá"