Cùng báo thể thao điểm lại 4 điều rút ra sau vòng 18 Ngoại Hạng Anh 2018/19.

Cuộc lật đổ của Liverpool

Tới nay, có thể khẳng định, Liverpool đã có nửa đầu mùa giải hết sức thành công. Thầy trò Klopp suốt hơn 1/3 chặng đường đều núp bóng Man City trên bảng xếp hạng dù liên tục giành chiến thắng, thi đấu vô cùng xuất sắc. Thế nhưng, ngay thời điểm quan trọng, The Kop đã duy trì tốt kqbd truc tuyen và chiếm vị trí thứ nhất từ đại diện Manchester.

4 điều rút ra sau vòng 18 Ngoại Hạng Anh 2018/19

Với mạch trận bất bại 18 vòng đấu, hơn thầy trò Pep 4 điểm, đoàn quân áo đỏ chính thức vô địch Premier League giai đoạn lượt đi. Đây là một thành tích vô cùng đáng khích lệ với Liverpool trên con đường cạnh tranh ngôi vương vào cuối mùa.

Đến lúc tin tưởng MU?

Manchester United chính là tâm điểm của vòng 18 Premier League. MU tiếp tục gây náo loạn khi bất ngờ thay tướng trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Mourinho ra đi, huyền thoại lừng danh một thời ở Old Trafford, Ole Gunnar Solskjaer được chỉ định trở thành HLV tạm quyền. Với danh tiếng có được, tất cả đều kỳ vọng cựu sao Na Uy tái sinh đội nhà.

Và Solskjaer đã ra mắt quá hoàn hảo khi Man United giành chiến thắng áp đảo với ket qua ngoai hang anh 5-1 trước Cardiff City. Quan trọng hơn, lối đá “Quỷ đỏ” có sự thay đổi đáng kể. Có lẽ đã rất lâu, cổ động viên mới được chứng kiến CLB thi đấu rực lửa, tấn công bài bản, hấp dẫn như vậy. Và thái độ, tinh thần của các ngôi sao cũng được cải thiện. Tương lai sẽ vẫn còn khó khăn, song với những gì Solskjaer đã làm chỉ trong thời gian ngắn, MU hiện tại đáng được tin tưởng.

Tottenham trở thành đối thủ đáng gờm

Không phải Chelsea hay Arsenal, Tottenham hiện tại chính là đối thủ đáng gờm của Man City và Liverpool trên đường đua vô địch. Đại diện bắc London đang có sự bức phá mạnh mẽ cũng như liên tục giành chiến thắng ở những vòng đấu gần đây. Từ đội bóng phải cạnh tranh từng điểm để có được top 4, bây giờ, thầy trò Pochettino chỉ còn thua CLB xếp thứ 2 Man City, 2 điểm.

Spurs sở hữu mọi yếu tố để đả bại các đối thủ lớn để giành vương miện giải đấu. Đội bóng có lực lượng hùng hậu, đủ chiều sâu với những cá nhân xuất sắc. Chưa kể, lối đá của “Gà trống” cũng rực lửa, bài bản và khoa học. Như với những gì đang thể hiện, Pochettino biết cách bung sức đúng lúc và tạo sự bất ngờ. Rõ ràng, Liver và Man City phải cẩn trọng với Tottenham.

Man City tự thua

Ở vòng đấu 18, Man City có mọi lợi thế khi chỉ phải tiếp đón đối thủ chiếu dưới Crystal Palace trên sân nhà. Thế nhưng, nhà đương kim vô địch nước Anh bất ngờ nhận thất bại theo cách chẳng ai ngờ. Đoàn quân áo xanh để đội khách lội ngược dòng và 3 lần xé lưới Ederson. Mất 3 điểm, thầy trò Pep còn tự tay trao cơ hội vô địch lượt đi cho đối thủ Liverpool.

Man City có thua, họ vẫn ở đẳng cấp khác biệt nhưng rõ ràng, đội bóng vẫn còn vấn đề phải khắc phục. Hàng phòng ngự CLB có dấu hiệu sa sút khi liên tục mắc sai lầm và để thủng lưới. Trong 5 trận đấu gần đây, đại diện Manchester thua 7 bàn, nhiều hơn 1/3 chặng đường đầu giải.