Tin thể thao – Vòng 13 Ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả rất bất ngờ, đáng chú ý nhất là việc Chelsea gục gã ở Wembley.

Chelsea và MU gây thất vọng

Trận đấu tâm điểm của vòng 13 diễn ra ở sân Wembley, khi Chelsea phải đến làm khách của Tottenham trong trận derby London. Trái với những dự đoán về một thế trận cân bằng của các chuyên gia, trận đấu đã diễn ra với thế trận một chiều khi Spurs vươn lên dẫn trước với kết quả bóng đá anh là 3-0. Những nỗ lực của The Blues chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của Giroud.
3 điểm nhấn sau vòng 13 Ngoại Hạng Anh 2018/19
Thất bại 1-3 trước Tottenham, Chelsea đã nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này. Thầy trò Sarri đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với đội đầu bảng Man City được nới rộng lên thành 7 điểm. Rõ ràng cựu HLV Napoli có lý do để cho rằng Chelsea không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.
Trong khi đó, Man Utd tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Họ đã phụ lòng giới đầu tư khi đã bất ngờ để đối thủ dưới cơ Crystal Palace cầm hòa 0-0 khi không thể thắng ty le keo và chấp nhận đứng ở vị trí thứ 7. 

Man City và Liverpool tách tốp

Man City và Liverpool đều có những chiến thắng nhẹ nhàng trước các đối thủ. The Citizens nhập cuộc tự tin ở sân London. Họ sớm có bàn thắng do công của David Silva ở phút 11. Đến phút phút 19, Raheem Sterling đệm bóng tung lưới West Ham sau pha đánh biên quen thuộc. Tuy nhiên, điểm sáng lớn nhất của trận đấu này phải kể đến Leroy Sane với một cú đúp vào các phút 34 và 90. 
Trong khi đó, Liverpool tiếp tục thể hiện mình là đội bóng phòng ngự tốt nhất Premier League khi giữ trắng lưới ở vòng này trước Watford. Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino là những người đã lập công cho Lữ đoàn đỏ. Họ cùng Man City là hai đội bóng chưa nhận thất bại nào ở mùa giải này. 

Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng

Ấn tượng nhất ở vòng đấu này phải kể đến sự trở lại của Fulham. Đội bóng thành London dưới sự dẫn dắt của tân HLV Claudio Ranieri đã có một trận đấu tuyệt hay trước Southampton. Đội chủ nhà đã ngược dòng đánh bại đối thủ 3-2. 

Cựu HLV Leicester đã có màn ra mắt thành công. Chiến thắng trước Southampton chưa thể giúp Fulham thoát khỏi vị trí bét bảng, song rõ ràng những hiệu ứng tích cực đã đến với đội bóng này. Chiến thắng của Fulham trước Southampton khiến cuộc đua trụ hạng đang diễn ra gay cấn và quyết liệt.
3 đội xếp cuối bảng lần lượt là Southampton, Cardiff và Fulham. Tuy nhiên, những CLB này cũng chỉ kém vị trí an toàn của Burnley duy nhất 1 điểm. Thậm chí đội đang xếp thứ 14, Huddersfield cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm.
Với việc nhóm cuối không có sự cách biệt quá lớn về mặt điểm số, thứ hạng của các đội sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu. Cùng với cuộc đua vô địch và cuộc đua vào Top 4, cuộc chiến trụ hạng cũng đang diễn ra quyết liệt.